1900.86.86.13

Apple chặn tính năng iPhone nếu thay pin ngoài

Apple chặn tính năng iPhone nếu thay pin ngoài

Tính năng đo dụng lượng pin thực tế trên iPhone sẽ không hoạt động nếu thiết bị thay pin không chính hãng của Apple.

Pin iPhone sau một thời gian sử dụng dài sẽ dẫn đến bị chai, làm giảm hiệu năng thiết bị. Để biết mức độ chai pin cũng như khi nào nào thì nên thay pin. Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin. Nếu thấy dung lượng pin tối đa còn dưới 80% thì bạn nên mang pin đi thay để tiếp tục sử dụng bình thường.

Apple chặn tính năng iPhone nếu thay pin ngoài

Tuy nhiên, iPhone sẽ tiếp tục hiện cảnh báo nếu pin mới của bạn được thay ở một bên thứ 3, không do Apple ủy quyền. Cụ thể, trên những chiếc iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, một thông báo lớn sẽ hiện ra trong phần Tình trạng pin nếu pin thay không chính hãng.

Ngoài ra, theo PhoneArena, ngay cả khi bạn thay pin chính hãng Apple từ máy này sang máy khác nhưng không phải tại các trung tâm ủy quyền, bạn vẫn sẽ thấy cảnh báo thay pin xuất hiện. Thay đổi mới này được Apple áp dụng nhằm quản lý chắt chẽ hơn việc thay pin trên iPhone và những cửa hàng không được hãng ủy quyền.

Để biết được pin có được thay sai địa điểm hay không, pin những chiếc iPhone mới có thêm chip điều khiển bq27546 của Texas Instruments. Chip này có vai trò cung cấp thông tin về nhiệt độ, dung lượng tối đa và thời gian sử dụng. Đặc biệt, chip này còn giúp xác thực viên pin với bo mạch chủ. Nếu con chip bị gỡ, cảnh báo sẽ hiện ra.

Apple chặn tính năng iPhone nếu thay pin ngoài

Như vậy, người dùng iPhone 2018 trở về sau bắt buộc phải thay pin ở các quầy bảo hành Apple Genius hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền (Apple Authorized Service Provider) nếu muốn xem được dung lượng thực của viên pin mới.

Tất nhiên, viên pin khi thay ở bên thứ 3 vẫn hoạt động bình thường. Chỉ là bạn không thể xem được dung lượng pin thực tế do không thay pin tại các địa điểm do Apple ủy quyền.

Ngoài ra, việc tải xuống các ứng dụng để kiểm tra dung lượng pin cũng không còn tác dụng do Apple đã khóa không cho cho xem thông tin chu kỳ sạc/xả pin kể từ iOS 10. Thông số này là một phần quan trọng trong thuật toán dùng để tính dung lượng pin thực tế.

Vào cuối năm 2017, Apple bị tố cài đặt phần mềm để bóp xung nhịp CPU khi pin bị chai. “Táo khuyết” cũng đã thừa nhận và xoa dịu người dùng bằng cách mở chương trình thay pin miễn phí. Đồng thời tắt tính năng bóp xung nhịp và cung cấp thêm tính năng “Tình trạng pin”.

Minhnghiamobile.com
 Địa Chỉ: 
Cs1:288 Tô Hiệu- Lê Chân- Hải Phòng
Cs2:112 Phan Đăng Lưu-Kiến An-Hải Phòng
Hotline: 1900.86.86.13

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.