1900.86.86.13

iPhone 14 Concept: Thiết kế màn hình đục lỗ, xuất hiện màu hồng cực ‘cute’, camera 48 MP, có vân tay trong màn hình

Iphone 14 Hải Phòng

Sau khi dòng iphone 13 được Apple trình làng trong tháng 9 chưa lâu thì thời gian gần đây những thông tin rò rỉ về chiếc smartphone ra mắt vào năm 2022 với tên gọi IPhone 14 đã bắt đầu xuất hiện trên những trang tin công nghệ. Vậy iPhone 14 concept thiết kế nào đáng mong chờ? iPhone 14 giá bao nhiêu thì hợp lý? Cấu hình iPhone 14 ra sao? iPhone 14 ra mắt khi nào? Hãy cùng mình điểm qua những kỳ vọng iPhone 14 qua bài viết dưới đây nhé!

Chiêm ngưỡng concept iPhone 14 Max Hải Phòng với thiết kế bóng bẩy, màn hình ProMotion

Sau khi nhiều ảnh render xoay quanh dòng iPhone 14 series của Apple được tiết lộ ngày càng nhiều, kênh Youtube Technizo Concept đã tiếp tục tung ra video về thiết kế của iPhone 14 Max, cho thấy thiết bị có thể sẽ có năm phiên bản màu sắc cùng màn hình ProMotion kích thước lớn.

Video concept iPhone 14 Max với thiết kế tuyệt đẹp cùng nhiều thông số ấn tượng

Theo đó, dòng iPhone 14 Max trong concept dự kiến sẽ là một trong bốn phiên bản iPhone được Apple ra mắt trong năm nay bao gồm iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, cũng như iPhone 14 Pro Max. Đây cũng là sự thay thế cho dòng iPhone mini vốn không được nhiều người dùng đón nhận.

iPhone 14 Max năm nay sẽ có nhiệm vụ thay thế cho dòng mini vốn không quá thành công. Nguồn: Technizo Concept.
iPhone 14 Max năm nay sẽ có nhiệm vụ thay thế cho dòng mini vốn không quá thành công.

Theo như trong video concept bên trên, iPhone 14 Max sẽ được trang bị màn hình kích thước lớn 6.7 inch cùng nhiều tùy chọn màu sắc bao gồm Trắng, Đen, Tím, Đỏ và Xanh dương. Thiết bị dự kiến cũng sẽ có màn hình trang bị công nghệ ProMotion 120 Hz cùng thiết kế cạnh phẳng sang trọng. Tuy nhiên, mình nghĩ khả năng iPhone 14 Max được trang bị màn hình ProMotion 120 Hz là khó xảy ra bởi công nghệ này sẽ chỉ xuất hiện trên dòng Pro cao cấp mà thôi.

Chiêm ngưỡng iPhone 14 Max với thiết kế bóng bẩy, màn hình ProMotion
iPhone 14 Max dự kiến sẽ có 5 tùy chọn màu sắc

Ở mặt sau của iPhone 14 Max thì khu vực camera sẽ bao gồm hai ống kính lớn cùng đèn flash LED và microphone. Mình nghĩ độ dày camera cũng có thể sẽ tăng lên đáng kể bởi theo nhiều dự đoán máy sẽ được trang bị hệ thống máy ảnh chất lượng.

Chiêm ngưỡng iPhone 14 Max với thiết kế bóng bẩy, màn hình ProMotion
iPhone 14 Max sẽ có thiết kế tổng thể không khác quá nhiều so với iPhone 13 bản tiêu chuẩn.

Dựa trên concept, ta cũng có thể thấy rằng phiên bản Max sẽ có màn hình tai thỏ giống như đời iPhone 13. Tuy nhiên, viền màn hình có vẻ sẽ dày hơn đôi chút so với đời cũ và bao gồm nhiều bộ phận khác nhau.

Chiêm ngưỡng iPhone 14 Max với thiết kế bóng bẩy, màn hình ProMotion
iPhone 14 Max vẫn sẽ sở hữu màn hình tai thỏ giống thế hệ trước.

Theo các rò rỉ trước đây, iPhone 14 Max có thể sẽ có kích thước tương tự iPhone 13 Pro Max cùng vi xử lý Apple A15 Bionic. Thiết bị được cho là sẽ có camera trước hỗ trợ lấy nét tự động với độ phân giải lên đến 12 MP và có giá bán từ 899 USD (khoảng 20.6 triệu đồng).

Concept iPhone 14 Pro màu tím mộng mơ đã xuất hiện, nhìn phát yêu luôn! 

Mặc dù Apple đã loại bỏ màu tím trên dòng iPhone 13 nhưng nhiều báo cáo gần đây cho biết hãng sẽ mang phiên bản màu này trở lại với dòng iPhone 14 năm nay. Dựa trên những thông tin rò rỉ trước đó, nhà thiết kế đồ họa @ld_vova đã tái hiện rõ nét ngoại hình của iPhone 14 Pro màu tím. Hình ảnh render được nhà thiết kế đồ họa này chia sẻ trên Twitter cho thấy concept iPhone 14 Pro màu tím có phong cách thiết kế camera sau và khung viền phẳng bo cong bốn góc tương tự iPhone 13 Pro.

Concept iPhone 14 Pro màu tím đến từ nhà thiết kế đồ họa @ld_vova. Nguồn: Twitter @ld_vova
Concept iPhone 14 Pro màu tím đến từ nhà thiết kế đồ họa @ld_vova.
Concept iPhone 14 Pro màu tím với khung viền phẳng sang trọng
Concept iPhone 14 Pro màu tím với khung viền phẳng sang trọng.
Cách bố trí camera, cảm biến Lidar và đèn flash LED trên concept iPhone 14 Pro Purple giống với iPhone 13 Pro
Cách bố trí camera, cảm biến Lidar và đèn flash LED trên concept iPhone 14 Pro màu tím giống với iPhone 13 Pro. .

Ở một hình ảnh khác cho thấy concept iPhone 14 màu tím được trang bị camera sau có độ phân giải 48 MP. Chi tiết này phù hợp với thông tin rò rỉ gần đây cho biết iPhone 14 Pro sẽ chuyển sang dùng cảm biến camera 48 MP mới với kích thước lớn hơn đời trước 57%.

Concept iPhone 14 Pro Purple có camera sau 48 MP
Concept iPhone 14 Pro Purple có camera sau 48 MP.

Để so sánh, 3 camera sau của iPhone 13 Pro đều có độ phân giải 12 MP nên mình đoán camera 48 MP mới trên iPhone 14 Pro sắp tới sẽ mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội hơn đáng kể. Tiếc là @ld_vova không render thêm hình ảnh mặt trước của concept iPhone 14 Pro Purple nhưng mình nghĩ rằng iPhone 14 Pro sẽ từ bỏ thiết kế màn hình notch tai thỏ để chuyển sang kiểu đục lỗ và viên thuốc.

@ld_vova còn render thêm hình ảnh concept iPhone 14 Pro Purple được liệt kê trên trang sản phẩm của Apple
@ld_vova còn render thêm hình ảnh concept iPhone 14 Pro Purple được liệt kê trên trang sản phẩm của Apple.

Concept iPhone 14 xuất hiện với camera kép có thiết kế giống iPhone 7 Plus/8 Plus?

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi khó hiểu khi đọc tiêu đề nhưng ý tưởng này được kênh YouTube 4RMD cụ thể hóa bằng một video concept khá thú vị. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng concept iPhone 14 với cụm camera kép có thiết kế độc đáo.

Concept iPhone 14 với cụm camera kép có nhiều nét tương đồng với camera iPhone 7 Plus/ 8 Plus.

Như các bạn có thể thấy ở đoạn video bên trên, iPhone 14 mang kiểu dáng lột xác hoàn toàn so với iPhone 13. Cụ thể thì cụm camera kép, đèn flash và cảm biến phía sau của thiết bị được xếp riêng lẻ thay vì nằm trong cụm vuông và đặt chéo như thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, mặt trước của iPhone 14 trong bản concept này có thiết kế màn hình đục lỗ với camera 12 MP, ngoài ra còn có phần khuyến dạng viên thuốc để đặt các cảm biến.

Cụm camera kép của iPhone 14 trong bản concept này có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm. Nguồn: YouTube 4RMD.
Cụm camera kép của iPhone 14 trong bản concept này có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm.

Cũng theo 4RMD, iPhone 14 sử dụng màn hình OLED Super Retina XDR với tần số quét 120 Hz, chip A16 Bionic, hỗ trợ 5G. Máy cũng có cảm biến vân tay trên phím nguồn, pin 3.600 mAh cho thời lượng cao hơn ba tiếng so với iPhone 13, sạc nhanh 25 W thông qua cổng USB-C thay vì Lightning. Theo hình dung của YouTuber này, iPhone mới có 5 màu gồm vàng hồng, xanh bạc hà, xám, đen, đỏ và giá khởi điểm 700 USD, tương đương 16 triệu (rẻ hơn hẳn con số 18.3 triệu của iPhone 13 bản tiêu chuẩn).

iPhone 14 trong bản concept này lại được trang bị màn hình đục lỗ. Nguồn: YouTube 4RMD.
iPhone 14 trong bản concept này lại được trang bị màn hình đục lỗ.

Điều khiến mình cảm thấy khá bất ngờ đó là về thiết kế màn hình đục lỗ của iPhone 14. Theo như những tin đồn trước đó thì chỉ có iPhone 14 Pro và 14 Pro Max mới sở hữu màn hình đục lỗ chứ không phải phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc iPhone 14 bị loại cảm biến FaceID và thay thế bằng cảm biến vân tay cũng là một giải pháp hợp lý để Apple phân biệt bản tiêu chuẩn với bản cao cấp hơn.

iPhone 14 Pro Max màu hồng ‘nữ tánh’ lộ diện cực cool, đảm bảo chị em sẽ mê cho mà xem!

Màu sắc trên các mẫu iPhone luôn là điều mà các iFans quan tâm mỗi khi một thế hệ mới được ra mắt. Mặc dù còn khoảng 5 tháng nữa thì iPhone 14 series mới chính thức ra mắt, tuy nhiên bản concept iPhone 14 Pro Max màu hồng ‘nữ tánh’ sau đây chắc chắn sẽ khiến iFans mê mệt. Cụ thể, trang Twitter của Apple Tomorrow vừa đăng tải hình ảnh iPhone 14 Pro Max với màu sắc khá lạ, chi tiết màu không giống các màu “hồng cánh sen” xuất hiện trước đây mà pha chút sắc đỏ cam.

iPhone 14 Pro Max màu hồng ‘nữ tánh’ lộ diện cực cool, chị em sẽ thích
Một phiên bản hồng khác của iPhone 14 Pro Max.

Ngoài màu sắc độc lạ ra thì thiết kế tổng thể của iPhone 14 Pro Max vẫn có nhiều nét tương đồng với thế hệ tiền nhiệ. Thiết bị vẫn có thiết kế viền phẳng, cụm camera lồi với 3 ống kính và 1 cảm biến LiDAR thường gặp. Dù tác giả nói rằng đây là concept iPhone 14 Pro Max song nhiều comment bên dưới nói rằng máy không khác gì một chiếc iPhone 13 Pro Max, thậm chí nhìn cụm camera còn khá giống iPhone 12 Pro Max.

iPhone 14 Pro Max màu hồng ‘nữ tánh’ lộ diện cực cool, chị em sẽ thích
iPhone 14 Pro Max màu hồng ‘nữ tánh’ lộ diện cực cool.

Bên cạnh thiết kế, bài đăng còn chỉ ra iPhone 14 Pro Max sẽ có camera độ phân giải 48 MP và hỗ trợ tính năng True-Depth. Theo các nguồn tin rò rỉ trước đó, ngoài camera thì iPhone 14 Pro Max còn được nâng cấp mạnh về hiệu năng với con chip Apple A16 Bionic, thiết kế thay đổi lớn khi bỏ đi phần tai thỏ, đồng thời dung lượng RAM sẽ được nâng lên thành 8 GB.

iPhone 14 Pro Max màu hồng ‘nữ tánh’ lộ diện cực cool, chị em sẽ thích
Màu hồng cánh sen này đã rò rỉ từ thời iPhone 13 series, bạn thích phiên bản hồng nào hơn?

Dù sao thì phiên bản màu hồng bên trên của iPhone 14 Pro Max cũng là một tùy chọn màu sắc đẹp. Nếu Apple thật sự ra mắt màu hồng cho iPhone 14 Pro Max thì mình tin rằng chị em phụ nữ có lẽ sẽ rất thích.

Thiết kế iPhone 14 concept sẽ có màn hình đục lỗ, thêm màu trà xanh cực hot

Thời gian gần đây mình có xem được từ kênh YouTube Enoylity Technology bản concept của chiếc iPhone 14 và mình cảm thấy rất hào hứng với thiết kế mới của chiếc điện thoại này. Đặc biệt chính là phần màn hình có thể được bỏ đi phần tai thỏ đặc trưng mà thay vào đó là màn hình đục lỗ – vốn là thiết kế đang thịnh hành trong những năm gần đây.

Màn hình tai thỏ xuất hiện lần đầu trên chiếc iPhone X và được Apple giữ thiết kế này xuyên suốt những năm qua, thậm chí đến năm 2021 khi ra mắt dòng iPhone 13 series hãng vẫn giữ nguyên thiết kế này và chỉ thay đổi kích thước. Mình nghĩ rằng Apple đã sẵn sàng làm mới dòng iPhone 14 sau nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế màn hình không đổi sau nhiều năm và mình cảm thấy đây là một điều rất đáng mong đợi.

ky vong man hinh duc lo iphone 14
Màn hình của iPhone 14 có thể sẽ là màn hình đục lỗ.

Khi bỏ đi phần tai thỏ đã cũ, thay bằng 1 đến 2 lỗ cho cụm camera, chắc chắn thiết kế mặt trước của máy sẽ càng trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Nội dung hiển thị trên chiếc màn hình này cũng sẽ tốt hơn trước. Chiếc tai thỏ ở mặt trước có thể sẽ trở thành dĩ vãng và chiếc màn hình đục lỗ sẽ trở thành một biểu tượng mới cho những chiếc iPhone 14.

Màn hình đục lỗ có thể là biểu tượng mới cho dòng iPhone 14
Màn hình đục lỗ có thể là biểu tượng mới cho dòng iPhone 14.

Về chất liệu cho khung viền của iPhone 14, mình kỳ vọng Apple sẽ cải thiện hơn nữa về độ bền bởi những phiên bản iPhone 11, iPhone 12 người dùng đều gặp tình trạng tróc sơn sau một thời gian sử dụng hoặc khung máy dễ bị móp nếu gặp lực tác động mạnh. Mình cho rằng khả năng Apple trang bị cho iPhone 14 một khung viền bằng chất liệu cao cấp hơn như thép hay titan là điều khó xảy ra bởi chúng sẽ dành cho những mẫu iPhone dòng Pro trở lên. Thêm vào đó, việc trang bị khung viền thép hoặc titan có thể khiến khối lượng iPhone 14 bị tăng đáng kể và mất đi sự linh hoạt mà thế hệ tiền nhiệm như iPhone 12, iPhone 13 mang đến cho người dùng.

khung vien iphone 14
iPhone 14 có thể có khung viền bằng nhôm như thế hệ tiền nhiệm.

Mình nghĩ với sự thay đổi về thiết kế màn hình đục lỗ thì iPhone 14 có thể có một hệ thống TouchID ẩn dưới màn hình. Khi bỏ đi cụm tai thỏ chứa FaceID thì có thể Apple sẽ phải tìm đến một phương thức bảo mật sinh trắc học khác cho chiếc máy của mình và công nghệ TouchID là công nghệ mình mong Apple sẽ mang chúng quay trở lại.

iPhone 14 có thể được Apple bỏ đi cụm camera FaceID ở mặt trước
iPhone 14 có thể được Apple bỏ đi cụm camera FaceID ở mặt trước.

Mình không thể phủ nhận sự tiện lợi mà FaceID mang lại trong những năm qua, tuy nhiên ở hiện tại khi mà chiếc khẩu trang là một vật bất ly thân khi chúng ta ra đường thì FaceID đang trở nên bất tiện hơn bao giờ hết. Người dùng đã từng kỳ vọng chiếc iPhone 13 có thể có TouchID nhưng dường như Apple vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện về phần cứng lẫn phần mềm cho máy, mình cho rằng chiếc iPhone 14 sẽ là một sản phẩm thích hợp để Apple trang bị TouchID bên dưới màn hình.

iPhone 14 có thể có TouchID ẩn dưới màn hình
iPhone 14 có thể có TouchID ẩn dưới màn hình.

Trước đó, một tài khoản Instagram có tên slavaleks đã đăng tải những hình ảnh concept iPhone 14 Pro với 3 màu sắc cực đẹp bao gồm tím, xanh lá và hồng hoàng hôn. Đầu tiên, mình thấy màu tím trong ảnh concept bên dưới đây không quá gắt mà trông hài hòa, tôn lên vẻ sang chảnh, thời trang của chủ sở hữu. Có lẽ iPhone 14 màu tím sẽ được hoàn thiện bằng lớp kính nhám, sờ vào đã tay và logo quả Táo cắn dở cũng có màu tím luôn.

Cách bố trí các phím bấm trên iPhone 14 màu tím vẫn quen thuộc chứ không có gì quá khác biệt. Khi mà cần gạt rung, nút tăng giảm âm lượng và khe gắn SIM đã dồn về cạnh trái. Ở góc trái của phiên bản iPhone 14 màu tím là cụm camera sau với 4 cảm biến khá hầm hố, có thể kích thước của những cảm biến này to hơn so với thế hệ trước để đáp ứng nhiều nâng cấp về tính năng chụp ảnh, quay video. Một sự đáng chú ý là nhìn thiết kế mặt trước của iPhone 14 màu tím không hề có sự xuất hiện của tai thỏ hay nốt ruồi nào cả. Mình đoán có lẽ máy sẽ được tích hợp camera ẩn dưới màn hình.

Bên cạnh phiên bản màu tím này, iPhone 14 Pro phiên bản xanh matcha cũng tạo cảm giác trẻ trung, năng động và khá bắt trend. Trong khi đó thì màu hồng hoàng hôn có phần trầm buồn nhưng sẽ được lòng rất nhiều người bởi độ sang chảnh và sự độc đáo.

    Camera iPhone 14 được nâng cấp cả về phần cứng lẫn thuật toán xử lý ảnh

    Nhiều nguồn tin cho biết camera trên iPhone 14 sẽ là một bước nhảy vọt về cả phần cứng lẫn khả năng xử lý hình ảnh. iPhone 14 rất có thể sẽ sở hữu những phần cứng camera mạnh mẽ nhất cùng khả năng xử lý hình ảnh tuyệt vời để Apple tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu khi nhắc đến camera trên một chiếc điện thoại thông minh. Mình kỳ vọng iPhone 14 sẽ được nâng cấp độ phân giải của camera lên đến 48 MP và hỗ trợ khả năng quay video độ phân giải 8K.

    iPhone 14 sẽ có hệ thống camera được nâng cấp độ phân giải lên đến 48 MP
    Camera trên iPhone 14 có thể có độ phân giải 48 MP và quay được video 8K.

    Apple đã không nâng cấp độ phân giải camera trên iPhone kể từ thế hệ iPhone 6S, tuy nhiên chất lượng ảnh và video mà những chiếc iPhone mang lại vẫn rất xuất sắc. Mặc dù vậy, mình vẫn mong Apple có thể tăng độ phân giải trên iPhone để những bức ảnh có độ chi tiết cao hơn và đặc biệt iPhone 14 có thể hỗ trợ quay và xử lý những video chất lượng 8K để cạnh tranh với những chiếc flagship khác từ Samsung hay Xiaomi.

    iPhone 14 cấu hình sẽ mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của con chip Apple M1

    Tính đến hiện tại Apple đã mang con chip M1 lên các dòng Macbook, iMac, iPad mới nhất, chỉ riêng iPhone vẫn sử dụng con chip dòng A series. Mình hy vọng iPhone 14 sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên sở hữu dòng chip M1 mạnh mẽ. Mình nghĩ rằng Apple đang cố gắng tạo ra một sự đồng bộ nhất có thể giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình. Nếu Apple thực sự trang bị chip M1 cho dòng iPhone 14 thì hiệu năng xử lý lẫn đồ họa của iPhone 14 sẽ tiếp tục dẫn đầu trong thế giới smartphone.

    iPhone 14 có thể là thiết bị tiếp theo trong hệ sinh thái Apple chạy chip M1 mạnh mẽ
    iPhone 14 có thể là thiết bị tiếp theo trong hệ sinh thái Apple được trang bị con chip M1 mạnh mẽ.

    iPhone 14 giá bao nhiêu thì hợp lý? iPhone 14 ra mắt khi nào?

    Mặc dù chưa có một thông tin rò rỉ nào liên quan đến giá bán của chiếc iPhone 14, nhưng mình kỳ vọng giá bán của chiếc máy cao cấp này sẽ dưới 900$ (khoảng 20.7 triệu đồng). Cá nhân mình cảm thấy đây là một mức giá hợp lý nếu Apple trang bị đầy đủ những thông số mà mình đã kỳ vọng ở trên. Bên cạnh đó mình nghĩ rằng iPhone 14 sẽ được ra mắt trong sự kiện vào tháng 9 năm 2022 theo truyền thống ra mắt sản phẩm mới của Apple.

    iPhone 14 có thể được ra mắt vào tháng 9 năm 2022
    iPhone 14 có thể được ra mắt vào tháng 9 năm 2022.

    Vừa rồi là kỳ vọng của mình về chiếc iPhone 14, còn các bạn có những kỳ vọng gì khác về chiếc máy này không? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

    Địa chỉ mua điện thoại  uy tín tại Hải Phòng 

    Minhnghiamobile.com
     Địa Chỉ: 
    Cs1:288 Tô Hiệu- Lê Chân- Hải Phòng
    Cs2:112 Phan Đăng Lưu-Kiến An-Hải Phòng
    Hotline: 1900.86.86.13

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.