1900.86.86.13

Đánh giá Redmi Note 7: Tiếp tục khẳng định thế mạnh của dòng Redmi

Do rất được người dùng ưa chuộng, dòng Redmi đã được Xiaomi tách ra thành thương hiệu riêng. Mới đây, theo đánh giá từ GSMArena, Redmi Note 7 tiếp tục khẳng định rằng: Nếu người dùng cần mua smartphone với điều kiện tài chính hạn chế, điện thoại Redmi xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu.

1. Thiết kế

Thiết kế Redmi Note 7 không có gì đặc biệt. Nó trông khá giống với Redmi Note 6 trừ chi tiết notch đã được thay thế bằng giọt nước. Các viền ở cạnh bên khá mỏng, còn viền dưới vẫn còn hơi dày.

redminote79_800x504

Phần giọt nước có kích thước nhỏ làm tăng diện tích hiển thị, trong khi mặt lưng bằng kính được làm phẳng, chuyển tiếp liền mạch vào khung viền và tạo hiệu ứng ánh sáng khá bắt mắt.

redminote78_800x450

Khung viền máy làm từ nhựa bóng nên ít trơn hơn so với kim loại / kính và được mô phỏng khá tốt chất liệu kim loại.

redminote77_800x534

Xiaomi rất tự tin vào chất lượng hoàn thiện. Họ cho biết Redmi Note 7 đã trải qua quá trình kiểm soát chất lượng tương tự những smartphone cao cấp. Đặc biệt, mặt trước và mặt sau đều được ốp kính cường lực Gorilla Glass 5. Vì vậy, thời gian bảo hành của sản phẩm lên đến 18 tháng thay vì 12 tháng như thông thường.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác là Redmi Note 7 có khả năng chống nước (hãng không cung cấp chỉ số IP cụ thể). Ngoài ra, thiết bị cho cảm giác chắc chắn, dù mặt lưng phẳng khiến nó hơi khó cầm. Ở trọng lượng 186g, máy có phần hơi nặng.

2. Màn hình

Màn hình Redmi Note 7 có kích thước 6.3 inch, sử dụng tỷ lệ 19.5:9, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel), đạt mật độ điểm ảnh 409 ppi. Tấm nền IPS của máy được GSMArena đánh giá tích cực. Nó cung cấp độ sáng tối đa cao (479 nits) và tỷ lệ tương phản khá ở chế độ màu mặc định.

redminote75_800x450

Tuy nhiên, màu sắc được thể hiện chưa thực sự chính xác. Đồng thời, dù độ sáng tối đa cao, bề mặt phản chiếu của màn hình có thể cản trở tầm nhìn trong một ngày nắng đẹp.

3. Phần mềm

Redmi Note 7 chạy Android 9.0 Pie với giao diện MIUI 10 ngay khi xuất xưởng. Theo GSMArena, MIUI 10 trên Redmi Note 7 trông đơn giản và gọn gàng hơn.

giaodienredminote7_800x430

Trong phần thao tác bằng cử chỉ, Xiaomi đã bổ sung tùy chọn chuyển trực tiếp đến ứng dụng trước đó bằng cách vuốt từ trái hoặc phải và giữ. Tuy nhiên, cử chỉ này không nhanh như chạm hai lần vào nút chuyển đổi tác vụ và cử chỉ quay lại bằng cách vuốt với một số ứng dụng.

giaodienredminote71_800x466

GSMArena cũng không thấy có quảng cáo trên MIUI 10 – vấn đề từng được đề cập trong thời gian vừa qua. Theo người dùng phản ánh, có vẻ như bạn có thể tắt quảng cáo bằng cách chuyển vùng sang quốc gia khác.

4. Hiệu năng

Sử dụng con chip được đánh giá cao là Snapdragon 660 8 nhân (bao gồm 4 nhân xung nhịp 2.2 GHz và 4 nhân xung nhịp 1.8 GHz) cùng với RAM tối thiểu 3 GB, Redmi Note 7 hoạt động mượt mà trên nền giao diện MIUI 10, không hề có độ trễ, giật lag hoặc bị treo. Máy cũng chạy trơn tru trong thời gian dài mà không bị quá nhiệt hoặc giảm hiệu suất.

Dưới đây là kết quả chấm điểm hiệu năng Redmi Note 7 bằng một số ứng dụng phổ biến:

hieunangredminote71

5. Thời lượng pin

Pin chắc chắn là một trong những điểm mạnh nhất của Redmi Note 7. Với viên pin dung lượng 4.000 mAh và con chip Snapdragon 660 tối ưu hóa điện năng hiệu quả, không có gì ngạc nhiên khi máy cho thời gian sử dụng ấn tượng.

Theo đánh giá từ GSMArena, Redmi Note 7 có thể nghe gọi liên tục hơn 32 tiếng rưỡi, lướt web liên tục qua Wi-Fi và xem video trong vòng hơn 14 tiếng với tổng thời gian sử dụng trung bình là 108 tiếng (nếu thực hiện nghe gọi, lướt web và xem video một tiếng mỗi ngày cho từng tác vụ).

pinredminote7_800x400

Tuy nhiên, Xiaomi không tặng kèm cục sạc Quick Charge 4.0 trong hộp mà chỉ dùng sạc 5V – 2A thông thường, tức người dùng phải tự mua thêm sạc nhanh. Củ sạc đi kèm nạp được từ 0% đến 30% pin trong 30 phút, khá chậm với một thiết bị có dung lượng pin lớn như Redmi Note 7.

6. Camera

Ở mặt sau, Redmi Note 7 có camera kép 48 MP + 5 MP, trong đó cảm biến 5 MP dùng để đo độ sâu khi chụp chân dung.

Cảm biến 48 MP sử dụng sắp xếp Quad Bayer – 4 pixel cùng màu được lọc để nhóm thành một hình vuông, giúp gười dùng có được những bức ảnh 12 MP sắc nét hơn với ít nhiễu (noise) hơn ngay cả khi đặt ISO cao so với các cảm biến 12 MP thông thường.

redminote73_800x505

Với camera selfie, Xiaomi sử dụng cảm biến 13 MP, hỗ trợ các chức năng như HDR, làm đẹp AI, chụp chân dung và hiệu ứng gương, nhưng không có khả năng tự động lấy nét.

  • Ảnh chụp ban ngày

Ảnh chụp ban ngày từ Redmi Note 7 có độ chi tiết và độ tương phản cao, màu sắc ấn tượng dù không chính xác, hiện tượng noise hầu như không tồn tại. AI không phải tính năng quá đặc biệt, nhưng nó cũng giúp máy nhận diện cảnh chính xác.

Trong một số tình huống, cân bằng trắng có vẻ gặp vấn đề, nhưng có thể khắc phục bằng chế độ HDR. Khi HDR được bật, hình ảnh sáng hơn rõ rệt và bạn bắt đầu thấy một số chi tiết trong phần tối của ảnh.

Khi thiết lập chụp ảnh 48 MP ở chế độ Pro, ảnh sẽ bị noise nhiều hơn và bạn cũng sẽ mất một số chi tiết. Vì vậy, chế độ 12 MP tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

 

anhchupredminote74

  • Trong điều kiện ánh sáng yếu và chế độ Night Mode

GSMArena khá ấn tượng với chất lượng hình ảnh chụp bởi Redmi Note 7 vào ban đêm: Không bị noise, độ chi tiết tốt và nguồn sáng được tiếp nhận tốt. Nhờ công nghệ ghép điểm ảnh, máy chụp phơi sáng sáng với ISO cao hơn các điện thoại Xiaomi trước đây như Mi Mix 3 nhưng không làm tăng noise.

Cùng với đó, chế độ Night Mode (Ban đêm) thực sự tạo ra sự khác biệt bằng cách khôi phục lại các điểm nổi bật và làm chủ thể nổi bật trong bóng tối, tạo ra sự cân bằng và đối tượng nhìn chi tiết hơn.

etwye5itoulmhgnfbv

  • Ảnh chân dung

Chế độ chụp chân dung cũng hoạt động tốt, ngay cả khi ở trong nhà với ánh sáng hạn chế. Chủ thể – phông nền được tách bạch rõ ràng, dẫu độ mờ nền không quá cao và màu sắc có phần bị bão hòa quá mức. Bạn sẽ phải chụp vài bức ảnh từ các khoảng cách khác nhau để đạt được hiệu ứng mong muốn và tông màu da thật.

anhchupredminote712_800x600
  • Ảnh tự sướng

Ảnh tự sướng chụp bởi Redmi Note 7 cũng khá đẹp, thể hiện đầy đủ chi tiết. Điểm lấy nét của máy cũng khá rộng nên bạn không cần phải đặt điện thoại quá gần để ảnh sắc nét.

anhchupredminote715_800x594

Chế độ chân dung với camera trước cũng hoạt động khá tốt dù phần cứng hạn chế (không có cảm biến đo độ sâu mà chỉ dựa vào phần mềm).

anhchupredminote714_800x594

Kết

Có một vài yếu tố bạn sẽ phải cân nhắc nếu quyết định tậu Redmi Note 7. Máy không có củ sạc nhanh, không thể quay video 4K với ứng dụng camera mặc định (phải cài ứng dụng bên thứ 3) và cần một số tinh chỉnh để đạt được độ phơi sáng cũng như độ chính xác màu sắc tốt hơn vào ban ngày. Hy vọng, Xiaomi có thể giải quyết vấn đề bằng một bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

redmi_note7_800x450

Tuy nhiên, chúng không thể làm lu mờ những điểm mạnh của chiếc điện thoại đến từ Redmi như thời lượng pin cực kỳ ấn tượng, vi xử lý mạnh mẽ trong tầm giá, được hoàn thiện tốt với kính Gorilla Glass 5 ở cả 2 mặt, camera chất lượng và hỗ trợ hàng loạt các kết nối (cổng USB-C, cổng âm thanh 3.5 mm, khe cắm thẻ nhớ microSD và cả cổng hồng ngoại).

 

Minhnghiamobile.com
 Địa Chỉ: 
Cs1:288 Tô Hiệu- Lê Chân- Hải Phòng
Cs2:112 Phan Đăng Lưu-Kiến An-Hải Phòng
Hotline: 1900.86.86.13

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.