1900.86.86.13

Những tính năng đáng chú ý có mặt trong bản cập nhật iOS 13.4 beta mới ra mắt

Ngoài sửa lỗi và cải thiện hiệu năng, bản cập nhật iOS/iPadOS 13.4 beta mới được Apple phát hành còn mang đến một vài tính năng mới.

Apple hôm nay (6/2) đã phát hành bản beta đầu tiên của iOS và iPadOS 13.4 cho các nhà phát triển, mang đến khá nhiều tính năng và cải tiến hữu ích cho người dùng iPhone, iPad và iPod Touch. Vậy những thay đổi đó là gì? Hãy cùng Minh Nghĩa Mobile tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế thanh công cụ được cập nhật trong ứng dụng Mail

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Co-gi-moi-tren-iOS-13-4-1 Những tính năng đáng chú ý có mặt trong bản cập nhật iOS 13.4 beta mới ra mắt

Apple đang khắc phục một trong những phiền toái lớn nhất trong iOS 13 bằng cách giới thiệu một thiết kế lại thanh công cụ trong ứng dụng mail. Theo đó, trong bản cập nhật iOS 13.4 beta mới nhất thì “Táo khuyết” đã di chuyển 2 biểu tượng trả lời và xóa cách xa nhau.

Trước đó, Apple trong iOS 13 đã di chuyển hai nút này lại với nhau, dẫn đến một số người vô tình xóa email thay vì trả lời chúng. Trong khi với thiết kế mới thì “Táo khuyết” đã đặt nút trả lời ở bên phải, nút xóa ở phía xa bên trái và các biểu tượng Thư mục và Gắn cờ ở giữa chúng.

Chia sẻ thư mục iCloud

Khi iOS 13 được giới thiệu lần đầu tiên, Chia sẻ thư mục iCloud được công bố là một trong những tính năng mới. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này vẫn chưa hoàn thiện vì nó đã bị xóa trong giai đoạn thử nghiệm beta. Giờ đây, ở bản cập nhật iOS 13.4 beta mới nhất thì Apple đã mang tính năng Chia sẻ thư mục iCloud trở lại. Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép người dùng chia sẻ một thư mục với người khác, trong đó bao gồm cả việc cấp quyền đọc và chỉnh sửa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Co-gi-moi-tren-iOS-13-4-2 Những tính năng đáng chú ý có mặt trong bản cập nhật iOS 13.4 beta mới ra mắt

Memoji Sticker mới

Apple trong iOS 13 đã giới thiệu các nhãn dán Memoji, là các biểu tượng cảm xúc bao có các ký tự Memoji và Animoji của bạn. Trên bản cập nhật iOS 13.4 beta mới nhất, “Táo khuyết” đã mang đến một số Memoji Sticker mới như ngán ngẩm, tức tối, chắp tay hay thậm chí là cả… đang dùng MacBook.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Co-gi-moi-tren-iOS-13-4-3 Những tính năng đáng chú ý có mặt trong bản cập nhật iOS 13.4 beta mới ra mắt

Cho phép bán trọn gói app cho macOS, iOS và tvOS

Trên iOS 13.4 beta, Apple đã giới thiệu chức năng mới cho phép các nhà phát triển bán ứng dụng theo gói tương thích với nhiều nền tảng. Điều đó có nghĩa là người dùng hiện tại đã có thể mua ứng dụng 1 lần và có thể dùng xuyên suốt mọi nền tảng, từ iOS, iPadOS, macOS và tvOS. Những gói ứng dụng này cũng có thể giảm giá để thu hút người mua.

API CarKey

Theo phát hiện của 9to5mac, iOS 13.4 mang theo một số đoạn code của tính năng “CarKey”, cho phép sử dụng iPhone làm khoá xe. Dựa trên giao thức NFC, người dùng có thể mở khoá cửa khi đưa iPhone gần xe.

Đương nhiên, để hoạt động, tính năng này cũng yêu cầu sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất xe.

Dịch vụ định vị

Dịch vụ định vị đã được điều chỉnh lại và sẽ hiển thị các thông báo khác nhau trong một số trường hợp nhất định, khi ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vị trí nền.

Shazam có phím tắt riêng

Có một tùy chọn Phím tắt mới để “Shazam It” khi tạo lối tắt trong ứng dụng Phím tắt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Co-gi-moi-tren-iOS-13-4-4 Những tính năng đáng chú ý có mặt trong bản cập nhật iOS 13.4 beta mới ra mắt

Phím tắt trên iPad

Đối với iPad, có các phím tắt mới trong ứng dụng Ảnh để điều hướng giữa các tab, tìm kiếm và tạo album. Ở chế độ toàn màn hình, cũng có các phím tắt để xóa ảnh, sao chép ảnh và vào chế độ Chỉnh sửa.

Vô hiệu hoá “Hey Siri” khi úp điện thoại

Nhằm tôn trọng quyền riêng tư của người dùng và tránh những phiền toái trong quá trình sử dụng, Siri trên iOS 13.4 thêm tuỳ chọn không lắng nghe cụm từ “Hey Siri” khi iPhone được úp mặt xuống hoặc bị che lấp.

Gán nút bấm trên bàn phím iPad

Trên iPad, người dùng nay có tuỳ chọn để gán tính năng khác cho các phím như Caps Lock, Control, Option, Command và Globe.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Co-gi-moi-tren-iOS-13-4-5 Những tính năng đáng chú ý có mặt trong bản cập nhật iOS 13.4 beta mới ra mắt

 

Địa Chỉ Mua Điện Thoại Giá Rẻ Uy Tín Tại Hải Phòng 

Minhnghiamobile.com
 Địa Chỉ: 
Cs1:288 Tô Hiệu- Lê Chân- Hải Phòng
Cs2:112 Phan Đăng Lưu-Kiến An-Hải Phòng
Hotline: 1900.86.86.13

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.