1900.86.86.13

Apple sắp cho ra mắt iPhone giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ tương đương iPhone 11

Apple sắp cho ra mắt iPhone giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ tương đương iPhone 11

iPhone 11 còn chưa chính thức ra mắt thì nay vừa có thêm thông tin Apple sẽ bán ra thêm mẫu iPhone giá rẻ có thể tạm gọi là iPhone SE 2.

Theo thời báo Nikkei của Nhật Bản đưa tin, lo ngại trước tình hình ế ẩm của thị trường smartphone dạo gần đây, Apple đang có dự định cho ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ mới vào năm sau với mục tiêu giành lấy khách hàng tại các thị trường tiêu thụ tiềm năng.

Cấu hình mạnh tương đương với iPhone 11 mà giá thì siêu rẻ

Kể từ khi iPhone SE được ra mắt vào năm 2016, mẫu iPhone mới này sẽ là thế hệ smartphone giá rẻ tiếp theo của Apple. iPhone SE từng có giá bán khởi điểm là 399 USD, mẫu iPhone mới này hứa hẹn sẽ tiếp nối đàn anh tin đồn của mình dù chưa hề có một thông báo chính thức nào về tên gọi cũng như giá cả của nó.

Apple sắp cho ra mắt iPhone giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ tương đương iPhone 11

Được đồn đại là phiên bản kế thừa của iPhone SE, nhiều nguồn mật báo cho hay mẫu iPhone giá rẻ mới này của Apple sẽ có màn hình khoảng 4.7 inches, nhỏ gọn nhưng đủ xài như iPhone 8. Ngoài ra, smartphone “nhỏ nhưng có võ” này được trang bị cấu hình mạnh tương đương iPhone 11 với nhân vật chính là con chip A13 vô cùng ngon nghẻ.

Vì là iPhone giá rẻ nên máy sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD để giảm bớt chi phí sản xuất thay vì màn hình OLED đẳng cấp như iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max. Việc lựa chọn màn hình LCD giúp cho Apple có thể đưa ra giá bán khởi điểm của smartphone này rẻ hơn dù cho chưa có bất cứ tiết lộ mang tính chính thức nào về giá bán của iPhone mới giá rẻ này.

iPhone mới giá rẻ – chiến thuật tăng doanh thu của Apple

Khi phải đối mặt với sự thật rằng gã khổng lồ một thời Apple đang gặp phải một chút khó khăn trong việc kinh doanh, cụ thể là từ việc giảm doanh số bán hàng của iPhone. Điều này cũng khá dễ hiểu về quyết định tái sinh mẫu iPhone giá rẻ để cứu cánh cục diện này.

Apple sắp cho ra mắt iPhone giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ tương đương iPhone 11

Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho hay, Apple đã tẩu tán 36,4 triệu smartphone “Táo Khuyết” trong quý vừa rồi, điều này có nghĩa là doanh số đã giảm đến 30% so với doanh số của cùng kì trong năm ngoái. Chưa bao giờ Apple phải đối mặt với sự sụt giảm đáng lo ngại như thế này từ trước đến nay.

Ngay chính CEO hiện tại của Apple, Tim Cook cũng thừa nhận rằng việc tăng giá bán kể từ iPhone 8 chính là nguyên do dẫn đến sự sụt giảm này, đặc biệt là đối với các thị trường mới nổi. Cụ thể, giá bán của iPhone XS Max vào năm ngoái lên tới hơn 1000 USD khiến nhiều người đắn đo về việc có nên nâng cấp phiên bản iPhone của mình hay không.

Apple sắp cho ra mắt iPhone giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ tương đương iPhone 11

Để thay đổi cục diện này, Apple đã giảm giá bán của một vài mẫu iPhone đồng thời đưa ra các chương trình trao đổi iPhone trên khắp thế giới. Tuy những hành động này cũng một phần nào cải thiện doanh số của Apple trong nửa đầu năm nay song danh hiệu gã khổng lồ trong đế chế smartphone đã không còn thuộc về hãng này nữa.

Các chuyên gia cho rằng Apple đang tụt lại phía sau so với các đối thủ khác về việc cập nhật 5G trên smartphone. Hầu hết các hãng điện thoại đều đã cho ra mắt các thiết bị kết nối 5G giữa tình hình suy thoái toàn ngành mà Apple thì cứ dửng dưng chẳng hề vội vàng trong vấn đề này.

Việc cho ra mắt iPhone cấu hình mạnh mẽ nhưng giá siêu rẻ có thể giúp tăng doanh số bán hàng trong nửa đầu năm tới, phòng trường hợp iPhone 11 giá chát không bán chạy được. Không những vậy, nó còn giúp cho Apple có được chỗ đứng trong các thị trường mới nổi, nơi mà khách hàng đặc biệt chú trọng về giá bán sản phẩm. Nó cũng được trông chờ sẽ giúp Apple cạnh tranh với các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc với thương hiệu smartphone giá rẻ chất lượng cao.

Minhnghiamobile.com
 Địa Chỉ: 
Cs1:288 Tô Hiệu- Lê Chân- Hải Phòng
Cs2:112 Phan Đăng Lưu-Kiến An-Hải Phòng
Hotline: 1900.86.86.13

Minh Nghĩa Mobile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.